Table of Contents

บทความที่เกี่ยวข้อง

รีวิว ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3 สุดยอดอนิเมะที่ต้องดูให้ได้สักครั้งในNETFLIX

ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3 ได้ยินมาหลายครั้งแล้วแหละครับกับอนิเมะเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร” ที่เป็นสุดยอดการ์ตูนยอดเยี่ยมแห่งปี2019 หลังจากที่ลง NETFLIX มาได้สักพักแล้ว ตัวผมเองก็เพิ่งจะดูจนจบ ซึ่งขอปรบมือให้เลย คำว่าสุดยอดอนิเมะแห่งปีนั้นไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วยจริง ๆ โปรดักชันดี บทดี

Read More »

รีวิว MY HERO ACADEMIA อนิเมชั่นการ์ตูนแนวฮีโร่สุดมันส์ ในยุคนี้

สวัสดีคร้าบ กลับมาอีกครั้งนึงกับการรีวิวการ์ตูนต่างๆ นาๆ ที่ผมได้ไปดูมา !! ก็วันนี้ผมได้ไปเจอกับการ์ตูนเรื่องนึงเป็นแนวฮีโร่ชื่อ MY HERO ACADEMIA ก็เลยลองนั่งดูเล่นๆ สักพักเพลินนั่งดูจนถึงตอนล่าสุดเลย (ฮา) ก็จะเอามาเขียนรีวิวกัน ถ้าใครชอบการ์ตูนแนวฮีโร่ล่ะก็ และยังไม่เคยดูเรื่องนี้

Read More »

รีวิว นารูโตะ พากย์ไทย นินจาจอมคาถา ปี 1 จุดเริ่มต้นความสนุกของเหล่านินจา

นารูโตะ พากย์ไทย สวัสดีค่ะทุกคน ถ้าพูดถึงนินจาเพื่อนๆ จะนึกถึงการ์ตูนเรื่องอะไรกันค่ะ แน่นอนว่าสำหรับเราการ์ตูนที่เราเสียเงินไปกับการซื้อการ์ตูนและติดหงอมแงมคงหนีไม้พ้น นารูโตะ ช่วงนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นการ์ตูนที่ฮิตมากๆ ไม่ว่าเดินไปทางไหน ใครๆ ก็อ่าน ดังนั้นวันนี้เราก็เลยอยากจะมาชวนเพื่อน ๆ ไปย้อนรำลึกไปดูก้าวแรกของอนิเมชั่นสุดสนุก นารูโตะ

Read More »

รีวิว ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3 สุดยอดอนิเมะที่ต้องดูให้ได้สักครั้งในNETFLIX

ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3 ได้ยินมาหลายครั้งแล้วแหละครับกับอนิเมะเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร” ที่เป็นสุดยอดการ์ตูนยอดเยี่ยมแห่งปี2019 หลังจากที่ลง NETFLIX มาได้สักพักแล้ว ตัวผมเองก็เพิ่งจะดูจนจบ ซึ่งขอปรบมือให้เลย คำว่าสุดยอดอนิเมะแห่งปีนั้นไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วยจริง ๆ โปรดักชันดี บทดี ภาพดี ซาวนด์ดี คือครบรสจริง ๆ

แนะนำตัวละครคร่าวๆ ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3

คามาโดะ ทันจิโร่ – ลูกชายคนโตของตระกูลคามาโดะ เป็นคนจิตใจดีบริสุทธิ์ ซื่อสัตย์และรักครอบครัวมาก ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3

คามาโดะ เนซึโกะ – ลูกสาวคนโตของตระกูลของคามาโดะ เป็นคนเดียวที่รอดจากเหตุการณ์ฆ่าล้างตระกูลคามาโดะ แต่ก็ถูกเปลี่ยนจากมนุษย์ให้กลายเป็นอสูร

อากาสึมะ เซ็นนิตสึ – เป็นคนที่ขี้ขลาดตตาขาวมาก มองโลกในแง่ร้ายสุด ๆ และไม่มั่นใจในตัวเองอะไรสักอย่าง แต่ถ้าหากเค้าหมดสติเมื่อไหร่บอกเลยว่าเปลี่ยนไปยังกับคนละคน

ฮาชิบิระ อิโนสึเกะ – เด็กหนุ่มผู้ที่ชื่นชอบการใส่หมวกหมูป่าตลอดเวลา เป็นคนเดือดง่าย เลือดร้อน และชอบการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ

อุโรโกะดากิ ซาคอนจิ – อดีตนักดาบแถวหน้าขององค์กรล่าอสูรที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนวิชาดาบปราณวารี แต่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ทั้งหมดเค้าตายระหว่างการสอบรอดแค่เพียง กิยู และ ทันจิโร่ เท่านั้น

โทมิโอกะ กิยู – นักล่าอสูรคนแรกที่พบกับ ทันจิโร่ และเป็นคนแนะนำให้เค้าไปพบ ซาคอนจิ เพื่อฝึกวิถีแห่งการล่าอสูรและหาทางรักษาน้องสาวของเค้า

เรื่องย่อ / ความรู้สึกหลังดูจบ

เรื่องย่อ

คามาโดะ ทันจิโร่ หนุ่มธรรมดาที่มีดีด้านประสาทรับรู้กลิ่น (จมูกดีนั่นแหละ) กับหัวที่แข็งยังกับหิน ระหว่างที่เค้าออกจากบ้านเพื่อไปขายถ่านเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครับของเค้าตามปกติ แต่ทว่าเรื่องราวน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อเค้ากลับมาบ้านแล้วพบว่าครอบครัวของเค้าทั้งหมดได้ถูกอสูรฆ่าตาย เหลือรอดก็แค่ เนซึโกะ ที่มีสภาพร่อแร่ปางตาย ระหว่างที่ ทันจิโร่ กำลังจะพา เนซึโกะ ไปหาคนรักษา เรื่องราวกลับเลวร้ายลงไปอีกเมื่อน้องสาวคนเดียวที่รอดชีวิตกลับกลายเป็นอสูรซะอย่างงั้น แต่เค้าก็ได้คำแนะนำจาก กิยู ที่เป็นนักล่าอสูร ว่าให้ไปพบกับ ซาคอนจิ เพื่อฝึกวิชาและหาตัวอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเค้าและทางที่จะรักษาให้กลับเป็นมนุษย์ตามเดิม นารูโตะ พากย์ไทย

จุดที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้!!

ขอพูดถึงการเล่าเรื่องก่อนเลย การเปิดเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้เล่นที่ประเด็นทำยังไงก็ได้ให้พระเอกดูน่าสงสารและสิ้นหวังที่สุด การที่เปิดมาแล้วครอบครัวของตัวเองถูกฆ่าตายทั้งหมดมันทำให้เกิดอิมแพ็กทำให้เรารู้สึกสงสารและอยากจะเห็นเค้าเติบโตและผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปให้ได้ โดยเหลือความหวังเพียงอย่างเดียวนั้นก็คือ เนซึโกะ น้องสาวของเค้าที่รอดตายและถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นอสูร การ์ตูนทำให้เรารู้สึกอยากทำให้เราเห็นพระเอกทำสำเร็จ อยากให้เค้าได้กลับมาเจอน้องสาวตัวเองอีกครั้งนึง ทั้ง ๆ ที่ตัวอยู่ติดกันแท้ ๆ แต่กลับให้ความรู้สึกว่าทั้ง 2 ช่างอยู่ห่างกันเหลือเกิน

ส่วนด้านโปรดักชันนั้นเอาไปเลย 10 เต็ม 10 มันสวยมาก อลังการ สร้างออกมาได้ดีทุกด้านราวกับว่าเงินทุนของการ์ตูนเรื่องนี้มีให้ใช้ได้แบบไร้ขีดจำกัด ทั้งซาวนด์ประกอบ ฉากตลกก็ทำออกมาได้เกรียนสุด ๆ แอ็กชันก็ทำได้อย่างเดือด บทดราม่าก็ทำเอาน้ำตาตกได้อย่างง่ายดาย เวลาในการดูการ์ตูนเรื่องนี้มันผ่านไปไวมาก จนรู้สึกว่าไม่อยากให้มันจบลงไปเลย (ฮา)

อ้อ ขอแถมอีกอย่าง เนซึโกะ น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก !!!!!!!!

จุดที่ไม่ชอบล่ะ มีไหม!?

สำหรับผมก็จัดว่ามันไม่ใช่ข้อเสียอะไรมากมาย เพียงแต่ว่าแอบรู้สึกว่าช่วงที่พระเอกกำลังฝึกวิชาอยู่ มันค่อนข้างที่จะน่าเบื่อระดับนึง แต่ก็ดีตรงที่การ์ตูนเค้าคงรู้แหละว่าช่วงฝึกมันไม่ค่อยสนุก เลยเล่าช่วงนั้นออกมาซะสั้นเชียว รู้ตัวอีกทีพระเอกก็เก่งซะแล้ว และอีกจุดนึงสำหรับผมที่ไม่เคยอ่านมังงะมาก่อน ผมรู้สึกว่าชื่อของตัวละครในเรื่องนี้มันแอบจำยากนิดนึง แค่นั้นเอง MY HERO ACADEMIA

ในส่วนของเนื้อเรื่องแม้ว่ามันจะเข้มข้นและดราม่าน้ำตาแตกขนาดไหน แต่ในแง่ความแปลกใหม่นั้นน้อยมาก ไม่ค่อยมีจุดหักมุม เรื่องเดินเป็นเส้นตรง ตามแบบฉบับอนิเมะแมส ๆ ของญี่ปุ่นเลย แต่มันก็ไม่ใช่ข้อเสียเพราะตรงจุดนี้การ์ตูนเรื่องนี้จึงดูแล้วย่อยง่ายมาก สามารถดูติดต่อกันได้ยาว ๆ โดยไม่ปวดหัว

จุดเด่น

  • การเล่าเรื่องทำออกมาได้สะเทือนอารมณ์ตั้งแต่ตอนแรกที่ได้ดู บทจะนำพาให้เรารู้สึกเอาใจช่วยพระเอกตลอดเวลา
  • งานภาพ โปรดักชั่น ซาวน์ ไม่ต้องพูดถึง อลังการจัดเต็มทุกตอน
  • ถึงแม้บทจะดราม่าเป็นส่วนใหญ่ แต่ฉากแอ็กชัน หรือซีนตลกก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

จุดสังเกต

  • ในช่วงที่พระเอกยังอ่อน ๆ (กำลังฝึก) ค่อนข้างน่าเบื่อ แต่ก็ไม่มากสักเท่าไหร่
  • พล็อตเรื่องเรียบง่าย ไม่ค่อยมีจุดหักมุมอะไรสักเท่าไหร่

สรุปควรดูดีไหม แล้วสามารถดูได้ที่ไหน?

นี่เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนที่ผมกล้าอวยแบบไม่กลัวโดนด่าเลย เพราะมันดีจริง ๆ ครบรสกลมกล่อมมาก ดราม่า แอ็กชัน ตลก แฟนตาซี มาหมด แต่ก็อาจจะมีคนที่ไม่ค่อยชอบการ์ตูนแนวย้อนยุคดูแล้วจะหงุดหงิด ๆ นิดนึงเพราะคำพูดคำจาของตัวละครจะเป็นภาษาของสมัยนั้น แต่ก็อยากให้ลองเปิดใจกับเรื่องนี้ดู แล้วคุณจะติดใจ สำหรับคนที่อยากเริ่มดูแม้จะไม่เคยอ่านมังงะมาก่อนก็สามารถดูได้เลยทาง NETFLIX ครับผม!! ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3